(TNO) trường đoản cú 30.4 cho 5.5, Đà Nẵng tổ chức chương trình khai trương mở bán mùa phượt biển 2014, với nhà đề biển Đà Nẵng - điểm hứa hẹn cũ, diện mạo mới.

(TNO) Từ ngày 30.4 đến 5.5,Ban Quản lý phân phối đảo Sơn Trà và những bãi biển du lịch Đà Nẵngtổ chức chương trình khai trươngmùa du lịch biển2014, với chủ đề Biển Đà Nẵng - điểm hẹn cũ, diện mạo mới.

Tại biển Đà Nẵng, sẽ gồm nhiều hoạt động diễn ra để phục vụ du khách, người dân dịp lễ - Ảnh: Diệu Hiền

Chương trình với rất nhiều hoạt động, diễn ra tại khu vực khu vui chơi công viên Biển Đông, bến bãi biển Phạm Văn Đồng, biển T18...

Nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra vào dịp này, như: đồng diễn flashmob bikini, triển lãm ảnh Đà Nẵng - dấu ấn thời gian Đa dạng sinh học Sơn Trà...

Bạn đang xem: Du lịch đà nẵng 2014

Cùng với đó là Ngày hội miền biển với những cuộc thi: kéo co, lắc thúng, đan lưới, đánh cá...; giải đua xe chinh phục chào bán đảo Sơn Trà; đi bộ đồng hành bởi môi trường du lịch biển; giải đua kayak Đà Nẵng không chăm mở rộng lần I...

Đồng thời, còn có những hoạt động: trình diễn những mônthể thao biển nhưca nô kéo dù, đồn đãi chuối, jetsky...; âm nhạc kho bãi biển nhưDJ, thi đấu breakdance, hip hop..

Lịch trình cụ thể những hoạt động gồm:

STT

Hoạt động

Thời gian

Địa điểm

Ghi chú

Các hoạt động thường xuyên từ ngày 30.4- 5.5

Chương trình khuyến mãi tại các khu công ty tắm nước ngọt, dịch vụ biển

5 - 22 giờ

Các kho bãi biển Đà Nẵng

Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch, hàng tiêu dùng

8 - 22 giờ

Công viên
Biển Đông

Triển lãm ảnh Đà Nẵng - dấu ấn thời gianvà Đa dạng sinh học bán đảo Sơn Trà

8- 21 giờ

Công viên Biển Đông

Vườn giải khát, ẩm thực, bài chòi, trò chơi dân gian

15- 22 giờ

Công viên Biển Đông

Trình diễn những môn thể thao biển: ca nô kéo dù, phao chuối, jetsky

17- 18 giờ

Bãi biển Phạm Văn Đồng

Âm nhạc bãi biển: DJ, thi đấu breakdance, hip hop

19giờ 30 phút- 22 giờ

Các hoạt động theo ngày

Ngày 30.4

Đua xe pháo đạp chinh phục phân phối đảo Sơn Trà

7- 11 giờ

Bán đảo Sơn Trà

Đi bộ đồng hành vày môi trường du lịch biển

16 - 17 giờ

Tuyến biển từ Phạm Văn Đồng - Mỹ Khê

Lễ khai mạc: Ca nhạc xin chào mừng, thả chim bồ câu hòa bình, khai trương quầy bán hàng triển lãm

17 -17giờ 45 phút

Đồng diễn flashmob bikini

17 giờ 45 phút-18 giờ 15 phút

Bãi biển Phạm Văn Đồng

Ngày 1.5

Thi đấu hip hop “Honoring”

9 - 23 giờ

Công viên Biển Đông

Ngày hội miền biển: thi đan lưới, ngoáy thúng, gánh cá

Khu vực Lăng Ông

Diễn ra đến ngày 2.5

Biểu diễn cùng tranh giải nhẵn chuyền kho bãi biển

Diễn ra đến ngày 3.5

Chương trình tạp kỹ: DJ, Rock, Fashion show

19 giờ nửa tiếng -24 giờ

Khu dịch vụ thể thao, giải trí biển Danabeach

Diễn ra đến ngày 2.5

Ngày 2.5

Ngày hội miền biển: thi kéo co

Khu vực Lăng Ông

Biểu diễn cùng tranh giải bóng chuyền bến bãi biển

Chương trình tạp kỹ: DJ, Rock, Fashion

19 giờ khoảng 30 phút -24 giờ

Khu dịch vụ thể thao, giải trí biển Danabeach

Ngày 3.5

Ngày hội Sơn Trà xanh

8 - 10 giờ

Bán đảo Sơn Trà

Giải đua kayak không siêng Vượt sóng Mỹ Khê lần I

8 - 11 giờ

Bãi biển Phạm Văn Đồng

Hội trại Tuổi trẻ miền biển

9 - 22 giờ

Bãi biển Phạm Văn Đồng

Chung kết giải trơn chuyền bãi biển

Bãi biển Phạm Văn Đồng

Chương trình ca nhạc Holiday beach da Nang show

19 giờ 1/2 tiếng - 22 giờ

Bãi biển T18

Diệu Hiền

Có rất nhiều người nhắn tin qua facebook, email hỏi tôi rằng :“Việt Anh ơi! Địa điểm phượt Đà Nẵng nào đề xuất đi?”. đa số chúng ta hỏi quá cần phải viết một bài bác để trả lời thắc mắc của chúng ta thôi.

Nếu như chúng ta đã đọc bài viết về “Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng từ bỏ túc” của tôi, chắc hẳn bạn đang biết về câu chuyện, về mọt lương duyên của tôi với tp này, từ lúc tôi bắt đầu chỉ là một cậu trai mới lớn, cùng với chút huyết liều 1 mình đi xe sản phẩm công nghệ dọc nước Việt Nam, ghé thăm Đà Nẵng với hy vọng kiếm một việc làm cùng sống ở đó một thời hạn cho biết.

Thế rồi lần vật dụng 2, sản phẩm công nghệ 3 tôi trở về đây, nhìn thấy tp với hầu hết điều bắt đầu mẻ, tôi nhận thấy rằng ví như mình cứ cho đây với lưu ý đến sẽ đi hết toàn bộ các vị trí du lịch thì có đi từng nào cũng chẳng hết được, có quá nhiều nơi nhằm đi, nhiều thứ mới mẻ đang mong chờ để các bạn tìm tòi, đi khám phá. Thành phố ngày 1 đẹp hơn.

Tuy nhiên, với cảm thấy của một blogger du lịch, của một bạn thích tò mò về mọi vùng đất, con fan và văn hóa mới… tôi tất cả cho mình một danh sách những vị trí du kế hoạch ở Đà Nẵng để reviews với anh em khi chúng ta tới thành phố này.

Bởi tôi thiệt sự từ bỏ hào bởi Đà Nẵng, từ hào do quê hương vn có một thành phố phượt với những điểm nổi bật riêng cả về cảnh quan, lẫn bản sắc.

Thiên nhiên cùng con bạn nơi đây sẽ cùng chung tay xây đắp một thành phố du ngoạn văn minh, tiếng tăm đang dần vươn xa cho tới với anh em khắp chỗ trên cố giới.

Và với riêng biệt bạn, một gọi giả Việt Nam, tôi sẽ share lại với chúng ta 14 địa điểm phượt Đà Nẵng tôi đã không khi nào bỏ qua, với hy vọng bạn phát âm hơn khi đến với tp này.

1. Bãi biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê, một trong 20 bến bãi biển đẹp nhất hành tinh (Ảnh địa điểm du kế hoạch Đà Nẵng)

Đây sẽ là vấn đề đến trước tiên mà tôi tuyển lựa khi đi du ngoạn Đà Nẵng. 1 trong các 20 kho bãi biển đẹp nhất hành tinh. Chỗ nước khôn cùng trong, đến mức khi bơi bạn có thể vô tình bắt gặp cảnh lũ cá nhỏ tuổi lùa qua chân mình. Với những con sóng không thật lớn nhưng đôi lúc làm tôi phải gắng sức mới không biến thành nó thừa nhận chìm, bơi tại chỗ này mỗi lần ra xa tôi hay bị sặc nước, bởi vì sóng lớn.

Ở Mỹ Khê lúc tôi hơi mệt vày vùng vẫy dưới làn nước và bắt buộc nghỉ ngơi một chút, tôi đã lên bờ nằm dựa sống lưng xuống bờ cát trắng để ngắm nhìn và thưởng thức dãy núi sơn Trà phía xa với tượng phật phật Quán nắm Âm người tình Tát bự màu trắng. Buổi chiều thứ nhất ở Đà Nẵng, tôi bắt gặp cảnh hoàng hôn color hồng tím ở bãi biển này, một chiếc giác thanh bình đến khó khăn tả…

Sáng ngày sau tôi khám phá ra rằng bãi biển này không chỉ là đẹp vào buổi chiều. Rạng đông còn kỳ diệu rộng thế. Lúc những con thuyền đánh cá ở làng chài lồi lõm trên sóng, tia nắng ngày mới vẫn còn đấy mờ ảo phía chân trời xa, những người ngư dân miền Trung, cùng với nước da đại dương cả đang rộn rã kéo từng mẻ cá. Đó là một trong trong những cơ thể mà bạn nên tìm tìm ở Mỹ Khê.

Và ngay buổi tối hôm ấy, cùng bố cậu bạn, cửa hàng chúng tôi ngồi trên bến bãi cát cùng với lon bia Lagrue trên tay, lắng giờ đồng hồ sóng vỗ rì rào, mọi tín đồ đều nỗ lực im im để nhường cho sóng nói. Tôi sẽ chẳng nắm nào quên nổi tuy vậy cảnh tượng ấy, trong những bãi biển đẹp tuyệt vời nhất hành tinh

2. Đèo Hải Vân

Địa điểm phượt Đà Nẵng thứ hai nhưng mà tôi rất thích xẹp tới là đèo Hải Vân. Nhỏ đèo dài 30km, một phía chú ý về Đà Nẵng, phía còn lại nhìn về vịnh Lăng Cô của Huế. Khu vực mà bạn ta đã ưu tiên đặt cho cái thương hiệu “Thiên hạ đệ tốt nhất hùng quan”.

Xem thêm: Hẹn Hò Đà Nẵng Đi Đâu - Valentine Đi Đâu Ở Đà Nẵng

Tôi đã đề xuất thử ba phương tiện để trải qua con đèo này. Lần đầu tiên bằng xe pháo máy, lần thiết bị hai là xe đạp điện và lần thứ tía là đi tàu hỏa. Di chuyển bằng cả 3 phượng tiện sinh hoạt phía Huế các bạn sẽ được nhìn vẻ đẹp nhất của giữa những vịnh đẹp nhất hành tinh (do tổ chức Worldbays Club bình chọn).

Tôi đang được ăn những đĩa cơm thủy sản rất ngon mà lại rẻ ở đây (30.000đ một đĩa cơm trắng đầy mực). Tuy thế đi tàu lại là một trong trải nghiệm khác, lúc đoàn tàu chầm chậm lăn bánh qua đầy đủ khúc quanh, ngay sát bên cửa sổ là núi, phía bên đó là vách đá dựng đứng treo leo, dưới đó là biển khơi xanh.

Tôi trường đoản cú hỏi sao tín đồ ta rất có thể làm đường ray tàu qua phía trên được nhỉ? thừa mạo hiểm, tuy nhiên đổi lại là 1 cảnh tượng kỳ thú độc nhất vô nhị trong đoạn hành trình dài tàu Bắc Nam. Nơi mà đứng đuôi tàu bạn có thể thấy được đàu tàu đã dịch chuyển, và ngược lại.

Tuy nhiên cảnh tượng đẹp tuyệt vời nhất ở đèo Hải Vân vẫn chính là đứng bên trên Hải Vân Quan, mốc oắt con giới giữa Huế cùng Đà Nẵng. Ngước mặt về phía Bắc các bạn thấy Lăng Cô sinh sống phía xa. Quay phương diện lại hướng Nam thành phố Đà Nẵng hiển thị đầy ngoạn mục, với hồ hết đường cong từ bãi biển, đông đảo tòa cao ốc nhìn từ bên trên cao chỉ nhỏ xíu như mô hình quy hoạch đô thị.

Cảnh chụp trên đèo Hải Vân chú ý về phía Lăng Cô. Để lên được đây các bạn nhớ đi lên tuyến đường nhựa sinh hoạt Hải Vân quan liêu nhé!

Bạn giữ ý: khi đi lên Hải Vân Quan, địa điểm ngắm cảnh đẹp nhưng ít khách hàng du lịch, chúng ta đi theo tuyến đường nhựa dẫn lên ngọn đồi ngơi nghỉ ngay Hải Vân Quan. Trên đấy gồm những kho bãi đất trống nhìn về phía Lăng Cô xuất xắc đẹp. Lên cao hơn thế nữa là dải khu đất ngắm về phía Đà Nẵng, bạn sẽ có số đông khóc hình không va hàng với bất cứ ai!

Góc nhìn trên cao tự đèo Hải Vân (Ảnh tác giả: Bim Kumta – Các vị trí du định kỳ Đà Nẵng)

Và phía chân đèo Hải Vân, mặt phía Đà Nẵng bao gồm một địa điểm mà dân phượt bụi, các mình muốn khám phá hay tìm về đó là làng mạc Vân, ngôi làng xưa tê từng là nơi sinh sống của những người bệnh tật phong. Chỗ thật sự cách trở với nhân loại bên ngoài, tôi từng thấy một góc của ngôi buôn bản (nay đã quăng quật hoang) lúc đi bằng tàu hỏa. Còn quốc bộ đến đây tôi share lại một bài chi tiết hơn.

3. Phố cổ Hội An và hòn đảo Cù Lao Chàm

Hội An là Hội An, Đà Nẵng là Đà Nẵng. Cơ mà nếu mang đến Đà Nẵng mà bỏ lỡ Hội An, hay trái lại thì tôi sẽ hối hận hận khôn xiết rất nhiều.

Lần nào cho Đà Nẵng cũng đề xuất ghé Hội An, do hai khu vực này chỉ giải pháp nhau 30km, tôi từng trải qua con đường ven biển 2 bên là mọi resort cao cấp đẹp tuyệt. Hơn thế, phố cổ Hộị An là 1 trong di sản nỗ lực mà tôi khôn xiết tự hào mỗi lần có điều kiện giới thiệu về việt nam với fan bạn nước ngoài nào đó.

Không giống như phố cổ Hà Nội, sinh sống Hội An nét cổ kính của các ngôi đơn vị trăm tuổi vẫn được giữ gìn cục bộ sau thời gian, qua bao thay đổi cố… tp được ca ngợi là Venice của Châu Á, tín đồ ta sử dụng mỹ từ đối chiếu thế, cá thể tôi thấy Hội An là Hội An, một nét xinh rất Á Đông.

Nằm trong danh sách 50 điểm đến lựa chọn nhất định phải ghé thăm một đợt trong đời với là một trong những thành phố đáng sống về đêm. Nơi bao gồm món bánh mỳ ngon nhất cố giới. Món cao lầu sần sật đậm màu Hội An. Những hàng phố với tường nhà màu vàng, xanh cũ kĩ. Những con hẻm nhỏ tuổi rêu phong. Phố đèn lồng với đủ sắc color sặc sỡ… cùng còn tương đối nhiều điều tuyệt vời nhất nữa, nếu như khách hàng hiểu hết, sẽ thấy yêu thành phố nhỏ này.

Một góc phố cổ Hội An về đêm (Ảnh tác giả: Jetseller – các điểm phượt ở Đà Nẵng)

Còn tảo Lao Chàm. Tôi không thể kể được không còn bới chúng ta vẽ đẹp mắt của chỗ này. Hè năm kia tôi gồm 2 ngày 1 đêm trên đảo, tận thưởng những thời gian yên bình, ngọt ngào nhất cơ mà tôi từng có tại 1 hòn đảo.

Đến tảo Lao Chàm bạn nên cẩn thận, kị ở lại qua đêm vì chưng rất gồm thể bạn sẽ bị vẻ đẹp của chính nó mê hoặc. Bạn sẽ không thể quên được những con đường chạy qua eo biển lớn xanh thẫm, hầu hết cánh rừng xum xuê, đôi lúc bạn bắt gặp cả phần đông chú khỉ vẫn leo trèo bên đường.

Hoàng hôn cứ hút chúng ta vào không khí say đắm, bình minh thì chẳng để các bạn có đủ thời gian để sững sờ, bạn chỉ muốn mãi chìm đắm vào cái khoảng không ấy… Ở quay Lao Chàm không chỉ có có lặn biển ngắm san hô, không chỉ có có món ốc vú nàng, hàu biển, bào ngư…